01 november 2007

Natrual Make Up


Swedish
Hej, allihopa. Jag är tillbaka nu.

Idag har jag smickat mig väldigt natraligt (eller?)
För mig är det iallafall, jag älskar ju starka färger.

Men den här gången visar jag looken
som passar till jobbet och jobbintervjuer, tycker jag.
Det viktigaste med looken är basen.
När du ska välja foundation , puder och concealer
tycker jag att du ska fråga makeup artist
och prova färgen på ansikte men köp inte direkt.
Du måste ser det i olika ljus, prova om du tycker om färgen.
Och du ska tänka på hållbarhet och om det passar din hud.

Glöm inte eyeliner! Det är så snyggt med eyeliner.
Alla modetidningar skriver om det.
Om du vill följa trenden tycker jag att du ska satsa på
flytande eyeliner, det blir mycket snyggare.
Det handlar bara om att öva, öva och öva.
Jag använder min favo. från Laura Mercier, Caviar eye liner.
Använd den med några droppa vatten. Jag älskar min caviar.

_______________________________________________
Thai
กลับมาแล้วค่ะ หลังจากที่ทิ้ง blog ไปอาทิตย์กว่าๆ
ช่วงนี้ชีวิตวุ่นวายสับสน ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน
แต่ยังไงก็ไม่ท้อค่ะ สู้ต่อไป

ข้าเรื่องกันเลยดีกว่า วันนี้แพรแต่งหน้าแนวใสๆ
ค่อนข้างเป็นทางการหน่อย ไม่เน้นสีฉุดฉาด (เหมือนคราวก่อนๆ)
แพรว่าแต่งหน้าแนวนี้ เหมาะกับการไปสมัครงาน หรือ ทำงาน

เคล็ดลับก็คือ เน้นการรองพื้น เอาเนียนเข้าไว้ก่อนเลยค่ะ
สำหรับสาวไทยผิวเข้มเหมือนแพร อย่าหลอกตัวเองเลยว่า ขาว
เกิดมาดำ ก็ต้องพยายามแต่งหน้าให้ดำดูดี
เวลาเลือกสีก็ควร เลือกสีให้เข้ากับหน้าตัวเองโดยรวมๆอ่ะค่ะ
บางทีหน้าผากดำกว่าแก้ม ก็ลองหาสีที่มันกลางๆ
หรือไม่ก็ลองไปตามเคาร์เตอร์ ลองสีแล้วอย่าเพิ่งซื้อนะคะ
ลองกลับมาบ้าน แล้วดูว่าชอบสีมั้ย ครวบคุมความมันมั้ย
ถ้าถูกใจก็กลับไปซื้อเลย :p


และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ การกรีดอายไลเนอร์
ต้องเส้นคม ตวัดหางนิดๆ แอบเปรี้ยวเล็กๆก็พอ

Natcha.

1 kommentar:

Anonym sa...

Two thumbs up!!

สวยค่ะ...ชอบผิวน้องแพรมากค่ะ

ชอบ eye liner ด้วย...บอกแล้วว่าพี่กรี๊ด

อัพบ่อยๆนะคะ...จะติดตามอ่านเรื่อยๆ